Chuyện Tự Do

Chuyện Tự Do

– Hạt bụi rơi vào mắt, mất vui! Tấm lòng để hạt giống kiêu ngạo nẩy mầm thì chẳng còn biết tự do là gì cho dù ai đó mang danh là tơi tớ, con cái của THƯỢNG ĐẾ hoặc đang nắm trong tay quyền lực, danh vọng, tiền của đời nầy hay là kẻ được sống lâu trên đất.

Khi tham lam tự do chồm dậy, không kiềm chế nỗi, tâm trí bất an? Lòng dục nổi sóng, lương tâm mất năng lực? Mặc cho tranh chấp tự do thành hình thì ngược ngạo kéo đến như cơn trốt xoáy, chẳng lấy gì ngăn cản nỗi?

Một đất nước dẫy đầy bất công, bất chính giữa chốn công đường, gian ác lộn lạo, luồn lách vào từng gia đình thì ‘tự do thật’ mọc cánh bay xa tít mù khơi, chẳng còn ai biết được nó biến dạng ra sao? Đây chính là cảnh trạng đất nước VN hôm nay dưới sự tự do cầm quyền của Đảng CS.

– SATAN “thống trị thế giới, làm mù lòng kẻ vô tín, lừa dối cả nhân loại”.

CS tuân lệnh nó, phỉnh gạt dân VN, tự do tướt đoạt “nhân quyền mà ĐẤNG TẠO HÓA dành cho con người”, gây thêm lòng thù hận, làm cho dân lành không bao giờ thấy được hừng đông tự do ló dạng; phải câm miệng, cúi mặt trước ‘luật rừng’ (không được phép tự do yêu tổ quốc khi sống ngay trên quê hương mình). Không còn lời nào để diễn tả! Chưa có một dân tộc nào như thế! Xót xa quá!

Lê dân VN từ bấy lâu nay chẳng bao giờ mặc được chiếc áo tự do đúng nghĩa như lòng mình khao khát, mơ tưởng! Người CS chắc hiểu rõ hơn ai hết về điều nầy vì chính họ cũng chưa bao giờ có tự do được mặc ‘chiếc áo công nghĩa’!

– Tuổi thơ, tơi có cái nhìn lệch lạc (!?) về chuyện tự do: thích trốn học hơn đến trường, thấy vui vì khơng phải nhìn chữ nghĩa nhảy múa trước mắt, thường nghêu ngao hát bài: “Ai bảo chăn trâu là khổ? Không! Chăn trâu sướng lắm chứ!”

Chưa chạm thực tế, chưa biết hình thù tự do sướng, khổ ra sao? Suy nghĩ nông cạn… Còn nhỏ là vậy! Cũng thường nghe cha nói: “ Nếu không chịu học hành, lớn lên đi lính trơn, mang lon cùi bắp!”

Tơi chỉ cười, thầm nghĩ “học nhiều chỉ gây kiệt sức, khổ thân!” dù vậy tôi vẫn tiếp tục đến trường để khỏi phụ lịng cha mẹ nuơi nấng, khuyên dạy cho đến khi… ngày đầu bước vào quân trường mới thực sự ngộ ra chuyện “tự do” không như mình tưởng!

– Tiếp xúc với những cán binh CSBV bị bắt trong trận Tết Mậu Thân 1968, nghe kể: “nếu không tuân lệnh Bác, Đảng vào Nam đánh Mỹ-Ngụy thì tự do chết đói vì tem phiếu…”

Tôi trực nhớ đến lời kinh thánh: “những người tử trận còn đỡ khổ hơn những kẻ bị cơn đói dằn vặt lâu ngày cho đến chết”. CS thường chơi cái trò nầy với dân mình. Buồn!

Tôi càng ngao ngán cái mầm ‘tự do hận thù’ được Đảng tìm mọi thủ đoạn, cấy vào lịng người miền Bắc, đã đâm chồi, nẩy lộc. Càng nhìn thấy nĩ tự do ra lá dối trá, ra hoa gian ác, ra trái cực độc, trĩu cành khắp đất nước sau ngày Cộng Sản chiếm nốt miền Nam 30.4.1975 cho đến hôm nay.

Ngày đó người miền Nam ‘chiêm ngưỡng’ tự do nhảy múa reo vui dưới màu cờ máu mà ‘ngỡ ngàng’ khi lỗ nhĩ được nghe ra rả bài ca con cá một điệu ru: “không có gì quý hơn độc lập tự do!”

Tự do nằm trên họng súng AK47 gắn lưỡi lê sáng quắc, trên nón cối, dép râu, trên nón tai bèo, áo vàng, băng đỏ… biến dạng rõ nét trên những công trường nắng cháy, trong những trại tù, và dưới từng mái nhà người dân VN.

Dân ‘no mắt’ nhìn cái loại tem phiếu quái gỡ có một không hai trên thế giới loài người lung linh trước mặt, ngắm lại hình hài mình sao mà đổi dạng nhanh chóng quá dưới chế độ ưu việt, rồi ‘khóc thầm’!

– Mái tranh dột nát nằm lẻ loi giữa rừng già, CS ra lệnh hai bạn tù khiêng tôi đến, bỏ nằm đó rồi chia tay. Cái chõng tre ọp ẹp không biết bao nhiêu tù nhân cải tạo đã nằm đó, nhắm mắt xuôi tay, nay đến phiên mình!

Chung quanh vắng lặng, chẳng thấy bóng ai để nói một lời trước lúc tàn hơi! Nhìn, chỉ thấy cành lá lay động, cây rừng đứng bao quanh chờ đợi một con người…

Lòng tôi chùn xuống, nước mắt đoanh tròng! Một bài học trong cay đắng, thương đau… THƯỢNG ĐẾ dùng để khuyên dạy con người về cái giá tự do phải trả, cách sống trên đời “… đừng hiểu lầm tự do là phóng đãng, buông trôi theo dục vọng… được tự do để phục vụ lẫn nhau trong tình yêu thương”.

Nằm suy nghĩ, hối hận dâng tràn, tôi hiểu thêm cách SATAN dụ dỗ con người “tự do chạy vào chỗ chết”.

– Truyền thuyết cho biết tổ tiên VN thuộc “Con Rồng, Cháu Tiên”, được dạy dỗ trong học đường, được loan ra nơi phố chợ từ thế hệ nầy đến thế hệ tiếp nối, chẳng ai biết nó xuất phát từ ai, hồi nào?

VN có hơn bốn ngàn năm văn hiến (văn hóa nghiên cứu đáng làm gương mẫu)! Hóa ra là vậy!

Lúc còn nhỏ nghe qua, lòng mở hội, tự hào, sung sướng ra mặt, vỗ ngực biết được dân tộc mình như thế!

Lớn lên, đọc qua lời kinh thánh: “Con rồng lớn, tức con rắn xưa, có tên là Quỉ Vương hay Satan, là Kẻ lừa dối cả thế giới”.

Chính CHÚA JÊSUS nói rõ: “Từ ban đầu nó đã giết người và chối bỏ chân lý, vì trong nó chẳng có gì chân thật. Quỉ Vương nói dối theo bản tính tự nhiên, vì nó là Kẻ nói dối và cha của mọi người nói dối”.

Biết được điều nầy thật tình tôi không còn chút ý kiến nào!

Dân tộc mình, bấy lâu nay, vẫn khư khư tin theo truyền thuyết, vẫn tự hào, chấp nhận tổ tiên mình thuộc giống Rồng, vẫn còn chiêm ngưỡng, bái phục hình tượng con Rồng, chịu SATAN sai khiến với “quyền lực vô hình” mà không biết (?) quên đi nguồn cội là ĐẤNG HẰNG HỮU đã sáng tạo mình, ĐẤNG yêu thương con người vô hạn.

Lời kinh thánh: “Nếu được Con THƯỢNG ĐẾ giải phóng, anh em mới thật sự được tự do”.

Được làm con của “ĐẤNG cầm quyền vĩnh cửu trên vạn vật” hay làm con của “SATAN : vua sự chết” ? Bạn có quyền tự do chọn lựa một trong hai, không ai cản ngăn!

Bài viết gởi đến bạn đọc để nhìn lại đời mình trước lúc ra đi…

Nguyễn tâm Linh
5/2013

This entry was posted in vietnamese. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

