Trưởng Ban Biên Tập Của Các Báo Chí Đức Bình Chọn: Tiến sĩ Rupert Neudeck Là Công Dân Trong Năm 2014

Trưởng Ban Biên Tập Của Các Báo Chí Đức Bình Chọn: Tiến sĩ Rupert Neudeck Là Công Dân Trong Năm 2014

 

Lời mở đầu: Anh Nguyễn Hữu Huấn, thành viên Cap Anamur gởi tin nóng nhận được hôm nay đề nghị tôi chuyển ngữ để thông tin việc Tiến sĩ Rupert Neudeck vừa được tuyên dương là Công Dân xuất sắc trong năm 2014. Tôi phóng dịch nhanh, tóm lược và giới thiệu đến quý đồng hương hầu biết thêm về vị Ân nhân đã từng cứu sống hơn 11 ngàn Thuyền nhân Việt tỵ nạn cộng sản. Đặc biệt người viết cũng xin chúc mừng Ts R. Neudeck đã được vinh danh và được trao tặng giải thưởng cao quý này (LNC).

* * *

Hiệp hội Liên bang xuất bản báo Đức (BDZV) công bố lần thứ năm giải thưởng cho công dân xuất sắc. Được vinh danh (tuyên dương) “Công Dân của Đức / Công Dân Xuất Sắc của năm” là những người ngoài nghề thực tế của họ làm việc, nhưng vẫn còn đóng góp nổi bật cho xã hội. Quốc tịch Đức rõ ràng không là điều kiện tiên quyết cần thiết. Đề nghị cho giải thưởng có giá trị 20.000 Euro ” Giải thưởng Công dân của báo chí Đức ” chỉ có thể được nộp bởi các tờ báo.

blank

Tiến sĩ Rupert Neudeck và lá cờ vàng ba sọc đỏ VNCH.

Tiến sĩ Rupert Neudeck nhận Giải Thưởng Công Dân của báo chí Đức

Berlin (DPA) – Sáng lập viên Cap Anamur, tiến sĩ Rupert Neudeck (75 tuổi) sẽ được vinh danh với giải thưởng công dân của báo chí Đức. Ban giám khảo gồm các trưởng ban biên tập “phong tặng” sự làm việc, phục vụ không mệt mỏi của tiến sĩ Neudeck đối với những người lâm vào hoàn cảnh khốn khổ, theo như Hiệp hội xuất bản báo chí Liên bang Đức công bố vào ngày thứ hai 30-09-2014 trong Đại hội báo chí tại Berlin. Tiến sĩ Neudeck đã sáng lập Tổ chức cứu trợ Cap Anamur cách đây 35 năm. Tổ chức này đã cứu sống người Việt tỵ nạn từ biển khơi, những “thuyền nhân”. Tiến sĩ Neudeck cũng sáng lập Tổ chức từ thiện Mũ Xanh. Lễ trao giải dự định sẽ được tổ chức vào ngày 26 Tháng Hai năm 2015 tại Berlin (Bá Linh).

BDZV lần đầu tiên đã trao giải thưởng cho công dân xuất sắc vào năm 2010. Được tuyên dương “công dân của Đức / công dân của năm” là những người đã đóng góp, làm việc nổi bật cho xã hội ngoài nghề nghiệp thực tế của họ !.

Đề nghị cho giải thưởng “Công Dân của báo chí Đức” chỉ có thể được đệ trình bởi các tờ báo. Ban giám khảo gồm tất cả những trưởng ban biên tập (Chefredakteuren) của các thành viên nhà xuất bản của BDZV. Sự khen thưởng tiến sĩ Rupert Neudeck được phát xuất từ đề nghị của “Kưlner Stadt-Anzeiger”.

Cho đến nay là “công dân xuất sắc của năm“:

– Năm 2010 ông Thomas Beckmann (đề cử của” Rheinische Post “, Duesseldorf).

– Năm 2011, cặp vợ chồng Birgit và Horst Lohmeyer (đề cử của” Ostsee-Zeitung “, Rostock)

– Nora Weisbrod (đề cử của”. Allgemeine Zeitung “, Mainz, và” Wiesbaden Kurier “)

– cũng như Gaby Wentland (đề cử của” Hamburger Evening Journal “)

– Để biết thêm thông tin về giải thưởng và tất cả các ứng cử viên có thể vào xem tại: www.buergerpreis-the-Zeitungen.de.

Nguồn và liên hệ:

Hiệp hội Liên bang của các nhà xuất bản báo Đức (BDZV),

Internet:
http://www.bdzv.de

(DVF, sy)

* © Lê Ngọc Châu_Nam Đức, 30.09.2014

(Phóng dịch Thông Tin Báo Chí của BDZV từ Berlin, 30 Tháng Chín 2014)

http://www.verbaende.com/news.php/Buergerpreis-der-Deutschen-Zeitungen-fuer-Rupert Neudeck?m=99098

This entry was posted in vietnamese. Bookmark the permalink.

Leave a comment