Thư gửi Nguyễn ngọc Ngạn và bè lũ tay sai Việt Cộng

https://i0.wp.com/i1088.photobucket.com/albums/i332/congdongbi/lienhoiNVTD3copy.jpg

Thư gửi Nguyễn ngọc Ngạn và bè lũ tay saiViệt Cộng

Kể từ ngày 30/04/1975 cho đến nay đã 37 năm trôi qua, nỗi đau đớn bất hạnh cho riêng miền Nam và cho cả đất nước dân tộc Việt Nam nói chung , chưa bao giờ nguôi ngoai trong tâm tưởng người dân Việt tha hương, với bao mất mát đổ vỡ tang thương. Vô hình chung ở đâu đâu trên khắp thế giới nơi nào có ngươi Việt tỵ nạn cư ngụ thì nơi đó đều lấy ngày 30/04 như là ngày tang chế, biểu hiện cho tất cả những gì mà người ta đánh gía là cái tốt ,cái thiện,chính nghiã , lương tri, đang bị trong giài đoạn nhất thời cái ác, xấu xa, đen tối, bất lương và xuẩn động ngu dốt ngự trị. Tháng tư đối với người dân Việt tỵ nạn tha hương là một tháng ngày dài mặc niệm,tưởng nhớ tới bao Anh Hùng Liệt Sĩ , bao quân cán chính, đã vì đại nghĩa xả than và biết bao đồng bào trong giai đoạn của cái tháng tư thảm khốc này đã bỏ mình trên đường lánh nạn tìm chốn dung than và bến bờ tự do. Có bao giờ , có ai thấy trong phút giây mặc niệm thương tiếc ngút ngàn ấy lại có thể ca hát ,nhảy múa vui chơi đú đỡn được ,ngoại chăng chỉ có loài cầm thú dã man, mà thậm chí cầm thú cũng không làm thế , chỉ cần đồng loại có bị gì những con còn lại cũng bỏ ăn.Thế thì chỉ còn lạI có một câu trả lờI duy nhất , ông Nguyễn Ngọc Ngạn à ông đã bán lương tâm, danh dự sĩ diện cho loài ác quỷ vong quốc hại dân phản động Việt Cộng rồi.

Cái chuyện những kẻ làm tay sai cho VC làm lũng đoạn , khiêu khích gây chia rẽ phân hóa hang ngũ Quốc Gia tại Hải NgoạI này thì không phải ít,nhưng xem ra chúng nó còn có liêm sỉ hơn ông là ở chỗ ,không xảo biện ,lý giải cái việc làm vô liêm sỉ trên đài truyền hình của mình. Ông tự cho mình là người nổI tiếng được mọi ngườI biết đến như một nghệ sĩ ư, nên bị đánh phá vì ghanh tị ư ? Nghệ sĩ có hai loại thứ nhất là nghệ sĩ sang tạo , thứ hai là nghệ sĩ trình diễn, cũng nhiều khi cùng là cả hai vừa là sang tạo và trình diễn luôn, ông thì người ta biết đến trên sân khấu đều không nằm trong hai mục trên. Vai trò của ông chỉ là một gạch nối giữa các màn trình diễn, giúp cho chương trình không bị gián đọan , đồng thời để hậu trường đủ thờI gian chuẩn bị cho các tài tử xuất hiện cho kip lúc Cái màn này cũng chẳng phải là cái gì mới mẻ chỉ là một lối sao y bản chánh của các show Âu Mỹ nhan nhản trên mành hình nhỏ ở khắp nơi trên thế giới. Có khác chăng chẳng qua là chương trình bằng tiếng Việt, dành cho giới khan thính giả người Việt tha hương ở một lứa tuổi nào đó. Chỉ có thế thôi mà ông đã tự cho mình là một nghệ sĩ tên tuổi bị đố kỵ.Sở dĩ ông bị ngưởi ta lên án chẳng phảI vì cái cá nhân “Nghệ Sì “ ông đâu, mà là do hành đông trơ tráo, phản phúc và vô liêm sỉ khi nhận tiền làm Show cho VC vào dip 30/04 năm nay, hầu muốn xóa mờ đi cái ngày tháng, đánh dấu sự đau thương uất nghẹn nhục nhã khôn nguôi trong lòng người dân Việt cả trong nước cũng như Hải Ngoại.

Thiết nghĩ ông phải là ngườI hiểu thấu việc này hơn ai khác vì ông đã từng là người trong số hang triệu người vượt biển tìm Tự Do, những cảm giác năm xưa , đói khát,lo sợ,hiểm nguy ngàn trùng ,thảm cảnh hải tặc cướp bóc,hãm hiếp,giết chóc v.v…Ông đều đã trải qua, không hiểu sao ông lại có thể “ nuốt giận” (chính ông đã dung từ này để dậy khôn thiên hạ trên đài khi làm phỏng vấn) được những chuyện ấy? Thông thường khi ngườI ta làm giỗ , thì thường tổ chức trong bầu không khí trang nghiêm trong gia đình với ngướI thân,hoặc bạn bè cùng chia xẻ những bùi ngùi,thương tiếc mặc niệm người quá cố, hay là ông muốn chơi “trộỉ “, làm ra vẻ lập dị với thiên hạ khi nghĩ mình là nghệ sĩ lớn chăng ? Đã thế ông còn bày đặt nói nhân nghiã bà Tú Đễ là phải xin lỗI con cháu khi những ngưới xỉ vã ông dung những lời lẽ không hay ho,sao ông không tự nghĩ xem tại sao người ta lên án xỉ vả ông, mà không là người khác ? Cái nghề làm giới thiệu chương trình ca nhạc đâu có phải chỉ mình ông, chính ông cũng đã nói điều này trong buổi phỏng vấn. Do đấy nếu có ai đó phải xin lỗI thì ông mới chính là kẻ phải làm điều ấy, và trước hết ông hãy thắp một nén nhang tạ tội trước anh linh của những người thân mệnh bạc trong nhà ,và sau đấy với mọi người sau.

Thêm một lý do thật là hợm hĩnh nực cười ,khi ông đưa ra câu chuyện tổ chức sinh nhật cho con ông trùng vào ngày 19/05 hay 30/04 thì không lẽ không được làm ? Ai cấm ông làm chuyện ấy, ông cứ làm ở nhà ,mời bạn bè,thân thuộc, đến dự,ai them chú ý làm gì, đằng này ông lại khua chuông đánh trống tổ chức lôi kéo quần chúng chẳng những không phảI một ,mà là cả ba nơi lien tục trong những thời điểm cao trào đấu tranh mà biểu tượng là 30/04 ngày Quốc Hận. Đã vậy, lại còn xúi dục bọn con trẻ là cứ tổ chức vui chơi vào những tháng ngày như thế này, đừng nề hà gì những đàm tiếu,phê bình chỉ trích…Ông đã sai trái,mà lạicòn đầu độc những thế hệ sau đi vào con đường ma đạo,mở miệng ra thì lúc nào cũng nói chuyện tử tế ,trong sạch, lại còn văn hóa nữa chứ….

Lại cũng chính ông trong buổi phỏng vấn đã nói văn hóa ngườI Mỹ là khuyến khích, còn văn hóa ta thì chỉ trích (tại sao chỉ trích thì cũng chính ông đã nêu rõ rang vì không muốn con cái người thàn trở nên kiêu căng với lời khen nịnh) nhưng ông quên một điều văn hóa Âu Mỹ khuyến khích nhưng khuyến khích những cái tốt,tích cực,chứ không hề khuyến khích những cái xấu,cái ác . Ông ở cái xã hội Âu Mỹ ấy thử ông làm điều gì đi trái lại đường lốI chính trị của họ xem ông có yên than không ? Thí dụ trong thờI gian chiến tranh lạnh ông thử phát biểu điều gì đó có tính cách thiên tả xem, có ở đấy mà xem văn hóa Âu Mỹ khuyến khích không ? Cũng chính mồm ông đã nói Văn Hóa là cái gì khó mà xóa nhòa,thay đổi vì nó là cái đã tích tụ ngàn đời lưu truyền lại , ông tự cho là mình làm văn hóa, mà là văn hóa nào đây ? Ông muốn cải sửa văn hóa VN thành văn hóa Tây phương , hay là văn hóa vong bản Cộng Nô. Chúng tôi chưa từng thấy một người Âu Mỹ nào lại chê bai cái văn hóa của dân tộc họ,thậm chí họ còn tự hào về tính chất đặc thù về văn hóa của họ nữa là khác,nhất là trước tình thế Toàn Cầu Hóa về mọi lãnh vực hiện nay. Chắc hẳn vì Văn Hóa ngàn đời của VN làm ông tê tái khó chịu quá nên đâm ra muốn chuyển biến sang một thứ văn hóa nô dịch tay say ngoạI bang của cường quyền Hà NộI, nhưng có tật thì giựt mình nên phảI thanh minh thanh nga, đồng thờI dánh tiếng chuẩn bị cho kỳ Show tới về VN,bởI vì họ mờitôi tới cả chục Show xuyên Việt như ông đã nói

Chúng tôi là ngườI Việt và mãi mãi sẽ là ngướI Việt dù ở bất cứ nơi đâu, và sẽ luôn duy trì di sản văn hóa Việt của cha ông để lại.Trên đất tạm dung sự hội nhập văn hóa địa phương là cần thiết để sinh tồn và phát triển, nhưng luôn bảo tồn gìn giữ Văn Hóa gốc . Chính tại nơi các xứ sở đón nhận chúng ta trên thế giới họ cũng phải nói lên rằng ,các nền văn hóa dị biệt đã đóng góp vào sự phong phú,giầu có cho đất nước họ. Thế mà ông Nguyễn Ngọc Ngạn người tự xưng làm văn hóa lại đang muốn biến cải văn hóa của một Dân Tộc có cả ngàn năm văn hiến chỉ để một mục đích không bị những can ngăn , châm biếm chỉ trích về những việc làm sai trái ,phản phúc ,vô sỉ của mình ,xem ra dần dần hình dạng ,chân tướng của một tay sai cường quyền bán nước hạ dân đang lộ rõ.

Xin nói để ông biết, tôi không thuộc thành phần “giả “ như ông , tuổi tôi còn nhỏ hơn ông nhiều, tôi đã từng bị sống với VC cũng rất lâu, nhờ vào thời gian đó tôi đã nhận chân ra sự khác biệt của hai chế độ và giá trị của nó,cũng như khi ra được thế giới tự do cũng đã chứng kiến những thành phần hám lợi,quên cả sĩ diện như khá nhiều phần tử trong giới tạm gọi là “nghệ sỉ “ như ông,và kết cuộc đã cho thấy sự thật phũ phàng , ê chề, đối với họ khi còn cả tin vào những lời ngon ngọt của bè lũ tay sai bán nước hại dân cường quyền Hà Nội . Hi vọng là ông có giây phút nào đó tĩnh tâm ôn lại các chuyện cũ, trong chính cuộc đời của ông và những bè bạn xung quanh để nhìn cho rõ mình là ai,và vì đâu lại đang sống nơi xứ lạ đất người này

Bá Đắc

Một người tỵ nạn Việt Cộng

tại Vương Quốc Bỉ

http://phovui.vietbao.com
This entry was posted in vietnamese. Bookmark the permalink.

4 Responses to Thư gửi Nguyễn ngọc Ngạn và bè lũ tay sai Việt Cộng

  1. Christine says:

    Thưa bác,
    Bác ở bên đây lâu, chắc bác cũng hiểu ít hay nhiều về luật ở sứ người. Ai cho phép bác không bằng không chứng mà gán cho bác NNN là cộng sãn? Là tai sai Việt cộng? Làm 1 chương trình mà bác cho là không phù hộp thời gian, bác gán tội người ta là Việt Giang rồi. Bác chửi người ta thặm tệ, chê bai bác Ngạn, thử hỏi bác làm như vậy, con cháu cũa bác, đánh giá mấy người chống cộng ra sao? Mình không thích người khác làm những chuyện ngoài ý muốn cũa mình là một chuyện, vu khống người khác thì con thấy không nên. Nói thiệt với bác, mấy bác dành nước Việt về cho con cho cháu (trong đó có con) nhưng nếu đây là “văn hoá” VN để đạc được mụt tiêu cũa mình thì con không thèm cái VN này đâu. Nó xấu xa, đê tiên quá….

  2. DUONG TRIEU VY CANADA says:

    PHAN DAU VAO DANG CONG SAN PHAI :

    NOI LAO,LUA DAO,TUYEN TRUYEN XAO TRA,KHAT MAU,

  3. DUONG TRIEU VY CANADA says:

    THANG CHO DE ( NGAN NGU ) NOI NGAY 30 THANG 4 LA NGAY TINH CA MUA XUAN.
    NGAY THANG HO CHI MINH CHET LA NGAY DAU THUONG TRONG DONG HO NO.
    CHA ME NO BO MIEN BAC DI CU VAO NAM LA TOI DO PHAN DONG.
    VO CON NO BO NUOC RA DI MANG TOI PHAN QUOC.
    THANG TOTAULAI RA LENH CHO THANG ( NGAN HEN ) VA ( CAW KY XAM ) DUNG TREN SAN KHAU KHONG DUOC NOI 2 TIENG TU DO .BON CHUNG SAP LAM ( LE ) 20 NAM TAY SAI CHO TAU CONG. 3 CHU N LA GI ?
    NGAN NGU NGOC.
    TAO DUONG TRIEU VY KEM HON THANG NGAN NGU NGOC 9 TUOI BAO THANG NGAN NGU NGOC HAY HOC THEM LICH SU 1000 NAM DO HO GIAC TAU VA BAI HOC GAN DAY BON TAU CONG DAY THEM CONG SAN VIET NAM BAI HOC MA LICH SU VIET NAM KHO QUEN,1979.1988. HAY LAM TAY SAI CHO BON CHUNG DE CO CUT MA AN.

  4. Khanh Ly says:

    Nguyen Ngoc Ngan nha van gi do thay me. Toi tra bao gio bo tien ra mua. Han tuong han noi tieng lam. San pham cua,han cho khong con lam do thung gat

Leave a comment